TIN TỨC

Top 5 lợi ích của mướp hương

Mướp hương loại quả không có gì xa lạ với người dân Việt, với đặc tính dễ ăn, mùi thơm thoang thoảng khi chế biến nên được rất nhiều nội trợ chế biến trong bữa ăn hằng ngày. Ở mướp hương ta có thể tận dụng từ quả, hoa đến lá để ăn, làm đẹp, lợi sữa…

1. Làm đẹp da

Nguồn vitamin C có trong quả mướp có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa cho làn da của bạn. Do đó, đây là công cụ đắc lực để loại bỏ nếp nhăn, giúp giữ lại nét thanh xuân cho bạn. Chỉ cần lấy nước cốt của quả, lá, dây mưới bôi lên mặt là có thể trị các vấn đề về da như tàn nhang, viêm lỗ chân lông

2. Lợi sữa

Mướp xào hoặc nấu chung giò sẽ kích thích tuyến sữa giúp sữa chảy về ào ào. Vì vậy những mẹ cho con bú muốn tiết sữa hãy ăn nhiều mướp hương.

Top 5 lợi ích của mướp hương

3. Tăng cường thị lực cho mắt

Mướp cũng giúp tăng cường sức khỏe của mắt nhờ vitamin A trong mướp. Không có vitamin này, mắt sẽ yếu hơn, biểu hiện bằng thị lực kém và mù đêm.

4. Hỗ trợ bệnh nhân đái tháo đường

Mướp hương hỗ trợ điều chỉnh lượng đường có trong máu của bệnh nhân bị đái tháo đường. Đái tháo đường là một rối loạn chuyển hóa đặc trưng bởi sự gia tăng lượng đường trong máu kéo dài gây ra các triệu chứng điển hình như ăn nhiều, uống nhiều, tiểu tiện nhiều và gầy nhiều.

5. Cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào

Ở mướp rất giàu chất xơ, giúp cơ thể làm sạch hệ tiêu hóa, loại bỏ các chất có hại như độc tố và các gốc tự do gây ra các bệnh như tim và ung thư.Chất xơ cũng làm giảm lượng lipoprotein mật độ thấp, cholesterol xấu trong máu; ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa như táo bón, bệnh trĩ.

Với top 5 lợi ích của mướp hương còn chần chờ gì mà không sử dụng mướp thường xuyên đúng không nào.

Xem thêm: Rau mồng tơi thần dược cho sức khoẻ

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ