TIN TỨC

Các loại rau hữu cơ giàu chất xơ

Chất xơ là thành phần của thực vật giúp no lâu phòng chống béo phì, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa đồng thời làm giảm cholesterol trong máu. Có 2 loại là tan và không tan. Chất xơ tan có trong các loại rau lá, trái cây như rau đay, mồng tơi và một số loại đậu. Chất xơ không tan có nhiều trong vỏ các loại thực phẩm như gạo lứt, lúa mì, lúa mạch…Trung bình mỗi ngày chúng ta nên ăn khoảng 25gr chất xơ và các loại rau củ quả hữu cơ dưới đây là thực phẩm cung cấp chất xơ dồi dào nhất.

1. Súp lơ, bông cải xanh

Súp lơ xanh là một thực phẩm bổ dưỡng chứa hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin C, vitamin K, folate, sắt, magie và chất chống oxi hóa. Hầu như bông cải được cho là rau tốt nhất hành tinh. Một bát rau súp lơ có chứa 5 gam chất xơ với chỉ hơn 50 calo. Súp lơ xanh là một loại rau họ cải, có chứa canxi D – glucarate, một hợp chất có khả năng làm sạch lượng estrogen dư thừa trong cơ thể. Có thể chế biến súp lơ xanh thành nhiều món như luộc, hấp, xào.

Các loại rau hữu cơ giàu chất xơ

2. Cà rốt

Cà rốt là một loại rau củ có vị ngon, giòn và rất bổ dưỡng được chế biến nhiều trong các bữa ăn của tất cả mọi người. Không những có hàm lượng chất xơ cao mà nó còn chứa nhiều vitamin K, B6, magie và hàm lượng calo thấp.

3. Cải bắp

Hầu hết các rau họ cải đều dồi dào chất xơ. Với chất xơ nhiều thì cải bắp được biết đến với chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư. Bắp cải kết hợp với các loại rau củ khác như súp lơ xanh, cà rốt để có một món nộm ưng ý.

4. Khoai lang

Khoai lang là loại củ quá quen thuộc, thường được thay thế cơm cho những người đang ăn kiêng, rất dễ ăn thơm ngon. Chứa 1 lượng beta-carotene cao, vitamin B và các khoáng chất khác nhau. Trong khoai lang chín có 3,8 gam chất xơ, hoặc 2,5 gram cho 100gr.

Xem thêm: Các loại rau củ hữu cơ giàu vitamin C.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ