TIN TỨC

Nâng cao sức khoẻ của đất từ trồng rau củ quả hữu cơ

Hiện tại đất nông nghiệp đang rất báo động. Về mặt chất lượng đất không còn được như trước do ô nhiễm môi trường, rác thải từ nhà máy xí nghiệp. Đất đang bị suy thoái, bạc màu. Trong khi đất là yếu tố quan trọng nhất cho sự phát triển của cây. Đất phải tơi xốp, thông thoáng, giàu vi sinh. Vậy làm thế nào để sức khoẻ của đất, hãy cùng Foodking tìm hiểu nhé.

1. Trồng rau hữu cơ lại giúp đất khỏe

Việc trồng rau hữu cơ buộc phải trồng trên vùng đất sạch không có mầm bệnh, nguồn nước cũng đảm bảo sạch ko nhiễm bệnh. Và đặc biệt không được sử dụng phân vô cơ trong bất kì khâu nào trong qua trình trồng cây gieo hạt. Việc duy trì nuôi trồng hữu cơ lâu dài sẽ giúp nguồn đất được phục hồi sức khỏe do không có tác động cũng như nhiễm các chất độc hóa học. Không những đất khỏe mà sức khỏe của con người cũng được đảm bảo

Nâng cao sức khoẻ của đất từ trồng rau củ quả hữu cơ

2. Làm sao để nâng cao sức khoẻ đất

Trước tiên hãy làm đất tơi xốp bằng việc cày xới giúp đất thông thoáng, sau đó trồng cỏ, ủ phân chuồng và vi sinh. Tốt nhất nên thay các chất hoá học sang sinh học đây mới là duy trì dinh dưỡng và bổ sung dinh dưỡng cho đất. Thay thế hoàn toàn các loại phân bón hoá học còn sót bằng phân hữu cơ chứa đạm, bã thực vật, cành cây. Đó chỉ là cách thay đổi dần từ vô cơ thành hữu cơ. Nhưng đây là chiến lược lâu dài cần sự kiên trì và quyết tâm. Để có thể nuôi trồng hữu cơ các nông dân cũng như kỹ sư cũng phải học tập để hiểu về đất, nước, giống nhằm hiểu biết về kỹ thuật quản lý sâu bệnh, cỏ dại cũng như có các biện pháp làm tăng độ phì nhiêu cho đất.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ