TIN TỨC

Duy trì thanh xuân của bạn bằng rau củ quả hữu cơ

Có thể nói các chất chống oxi hóa trong  rau củ quả là vô tận, nếu bạn ăn đa dạng rau củ quả và ăn thường xuyên sẽ giúp trẻ đẹp, da trắng lán mịn hơn cả bạn có uống thực phẩm chức năng.

1. Các chất chống oxi hóa hiệu quả có trong rau củ quả hữu cơ

Ở rau củ quả có nhiều chất Vitamin A, vitamin C trong các quả màu cam nhất là ớt chuông, vitamin E có nhiều trong các loại rau xanh lá, beta carotene ngoài trong trái cây thì có nhiều trong cà rốt, đậu Hà Lan, cải bó xôi. Lycopene có nhiều trong rau củ màu hồng và đỏ và nhiều nhất là trong cà chua. Các loại rau củ có chất oxi hóa nhiều nhất là cà tím, các loại đậu, bông cải xanh, đậu lăng.

Duy trì thanh xuân của bạn bằng rau củ quả hữu cơ

2.Cách giữ chất oxi hóa nhiều nhất khi chế biến.

Đối với loại rau củ màu đỏ như cà chua nếu được chế biến qua nhiệt giá trị sẽ tăng lên và cơ thể sẽ dễ dàng hấp thu. Chỉ ở súp lơ và đậu lăng nếu nấu chín kỹ quá sẽ bị mất chất dinh dưỡng. Ngoài ra các loại rau củ quả khác chỉ cần nấu vừa chín là sẽ giữ nguyên giá trị. Nên hấp và luộc các loại rau củ, tránh nấu quá chín hoặc chiên xào với lửa lớn.

3. Lời khuyên cho bạn

Bữa ăn nên có đầy đủ rau củ quả, Các loại rau củ màu sắc đa dạng bắt mắt sẽ có nhiều chất chống oxy hóa. Nên sử dụng gừng, nghệ để tăng hương vị món ăn cũng như các loại đó cũng giàu oxi hóa.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ