TIN TỨC

Rau củ quả hữu cơ giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxi hóa có tác dụng ngăn ngừa các nguy cơ về bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường tuýp 2, tổn thương tế bào. Cơ thể chúng ta có thể tự tạo ra nhưng hàm lượng không đủ để nạp cho cơ thể vì vậy cần tiếp thêm lượng oxy hóa bằng cách ăn uống. Ngoài danh sách chocolate đen, hạt hồ đào, việt quất, dâu tây…thì các loại rau củ quả hữu cơ dưới đây bạn cũng nên biết.

1. Củ tỏi

Có thể nói củ tỏi là một chất chống oxy hóa lâu đời nhất và phổ biến nhất của thiên nhiên ban tặng. Đây được xem là loại thảo dược được sử dụng cũng như một loại gia vị quan trọng trong ẩm thực. Nó được coi như một loại kháng sinh tự nhiên được biết trong nhiều thế kỷ nay. Tỏi giữ cho trái tim của chúng ta khỏe mạnh hơn bằng cách giảm cholesterol và huyết áp. Nó tăng cường hệ miễn dịch, giúp lưu thông máu và có một vai trò quan trọng trong việc phòng chống ung thư. Tỏi cũng giúp giữ cho tính đàn hồi trẻ trung của da và làm chậm quá trình lão hóa cho làn da của người sử dụng. Đây là những chất chống oxy hóa tự nhiên tốt nhất của thiên nhiên có thể cung cấp cho cơ thể.

Rau củ quả hữu cơ giàu chất chống oxy hóa

2. Cải xoăn kale

Cùng với chocolate, tỏi thì cải xoăn cũng là một thành viên trong danh sách thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhờ vào hàm lượng lớn vitamin A, C và K có trong nó. Trong đó, cải xoăn có thể chứa gấp đôi hàm lượng phân tử chống oxy hóa so với những loại khác. Ngoài ra, cải xoăn còn là nguồn cung cấp canxi dồi dào, hỗ trợ sự duy trì sức khỏe của xương bổ trợ các hoạt động của cơ thể.

3. Bắp cải

Bắp cải được cho là ấn tượng với hàm lượng vitamin C, K và A cùng một số phân tử chống oxy hóa khác. Ngoài khả năng kháng viêm và bảo vệ cơ thể trước nguy cơ mắc bệnh tim hay ung thư, sự hiện diện của vitamin C trong bắp cải tím còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giữ cho làn da săn chắc.

4. Các loại đậu

Các loại đậu là thực phẩm cực kỳ giàu chất xơ. Nhờ đó, quá trình nhu động ruột có thể diễn ra thường xuyên, đều đặn và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đậu còn là một trong nhiều nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

5. Củ dền

Ngoài chất chống oxy hóa, củ dền còn là nguồn cung cấp dồi dào những dưỡng chất như kali, sắt, folate, chất xơ…thêm vào đó màu đỏ của củ dền là chất chống oxy hóa đặc trưng có khà năng giảm rủi ro ung thư, đau xương khớp.

Xem thêm: Cà tím và công dụng của chúng.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ